วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560

5 สถานที่น่าเที่ยวสำหรับทัวร์ตุรกี

ถ้าพูดถึงเมืองที่มีความหลากหลายทางด้านอารยะธรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งธรรมชาติ และสถาปัตยกรรม คงหนีไม่พ้น ประเทศตุรกีดินแดนสองทวีป ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก สำหรับสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทัวร์ตุรกีนิยมไปเที่ยว ขอแนะนำ 5 สถานที่ ดังนี้

1. สุเหร่าสีน้ำเงิน (Blue Mosque) หนึ่งในสุเหร่าสำคัญของประเทศตุรกีที่ทางทัวร์ตุรกีจะต้องพาไป สุเหร่าสีน้ำเงินอยู่ที่เมืองอิสตันบลู เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับประกอบพิธีทางศาสนาที่มีความสวยงาม ชื่อของสุเหร่าแห่งนี้ได้มาจากการปูกระเบื้องเคลือบสีน้ำเงินตลอดแนวฝาผนังด้านใน ถูกสร้างขึ้นบนพื้นที่ซึ่งเคยเป็นวังของจักรพรรดิไบเซนไทน์ โดยสุลต่านอาห์เหม็ตที่ 1 ในปี ค.ศ. 1609 ใช้เวลาสร้างทั้งหมด 7 ปี

สุเหร่าสีน้ำเงิน


2. ปราสาทปุยฝ้าย (Cotton Castle) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ในปี ค.ศ.1988 อยู่ที่เมืองปามุคคาเล่ เป็นดินแดนที่มีน้ำพุเกลือร้อนที่สวยงามมาก ปราสาทปุยฝ้ายเกิดจากการไหลของน้ำพุเกลือแร่ร้อนนี้ไหลรวมกันเป็นชั้นๆ และเกิดการแข็งตัวของแคลเซียม ทำให้เกิดเป็นชั้นหินสีขาวเหมือนหิมะเป็นแนวยาว แนวชิ้นหินเกิดเป็นทัศนียภาพของน้ำตกสีขาวเป็นชั้นๆ สวยงามมาก

ปราสาทปุยฝ้าย

3. นครใต้ดิน (Underground City) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO เมืองใต้ดินมีอยู่หลายแห่งในตุรกี ไกด์ทัวร์ตุรกีเล่าให้ฟังว่า ในสมัยก่อน นครใต้ดินเป็นที่ที่ผู้นับถือศาสนาคริสต์ใช้หลบภัยจากการทำลายร้างของชาวโรมัน ซึ่งในยุคนั้น ชาวโรมันต้องการทำลายศาสนาคริสต์ นครใต้ดินจะมีหลายความลึกถึง 10 ชั้น แต่ละชั้นจะทำเป็นห้องต่างๆ เช่น ห้องครัว บ่อน้ำ ห้องโถง โบสถ์ เป็นต้น

นครใต้ดิน

4. บอลลูนที่เมืองคัปปาโดเกีย อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญสำหรับใครที่มาเที่ยวตุรกี การขึ้นบอลลูนชมวิวแนวหุบเขาอันสวยงามของเมืองคัปปาโดเกีย ปกติทางทัวร์ตุรกีจะพาไปขึ้นตอนตีห้าครึ่ง ค่าใช้จ่ายท่านละ 200 USD จะได้นั่งบอลลูนชมวิวประมาณ 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ บอลลูนจะขึ้นได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในวันนั้นๆ ด้วย

ขึ้นบอลลูน

5. หมู่บ้านพื้นเมือง (Local Cave House) เป็นหมู่บ้านชาวพื้นเมืองคัปปาโดเกีย หรือที่คนทั่วไปเรียกว่า บ้านของมนุษย์ถ้ำ เป็นหมู่บ้านที่อยู่ในหุบเขา เมื่อเดินทางไปถึง ชาวบ้านจะทำการมอบชา หรือกาแฟ เป็น Welcome Drink เพื่อแสดงมิตรภาพที่ดีต่อนักท่องเที่ยวหรือเพื่อนใหม่


หมู่บ้านพื้นเมือง

สำหรับประเทศตุรกีนั้น ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ด้วยประเทศที่มีขนาดใหญ่ การเดินทางไปเที่ยวแต่ละที่จึงค่อนข้างใช้เวลานาน บางครั้งอาจต้องอาศัยการบินภายในประเทศ ดังนั้น หากใครจะไปเที่ยวทัวร์ตุรกีแล้ว ลองศึกษาสถานที่ที่สนใจ จะได้เที่ยวได้อย่างคุ้มค่าและประทับใจ

Credit : haseki-sultan.com , evacation.org , cappadociaturkey.net , boldtravel.com , heryerdentatil.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น